7 món ăn vặt lành mạnh cho giới công sở | Diễn đàn đồ gỗ

7 món ăn vặt lành mạnh cho giới công sở

pnkmedia

New member
#1
Làm việc chốn công sở, thật khó để bạn tránh khỏi thói quen ăn vặt cùng đồng nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào các món ăn vặt cũng có hại cho sức khỏe. 7 ví dụ sau đây là những món ăn vặt lành mạnh, vừa tiện lợi, ngon miệng, vừa rất tốt cho hệ tim mạch.
Trái cây tươi

Đứng đầu danh sách chắc chắn là các loại trái cây tươi, rất phổ biến với giới văn phòng. Để kiểm soát mức huyết áp, bạn có thể chọn táo, dưa hấu, chuối, cam…- những loại trái cây giàu vitamin, chất xơ và kali. Bạn chỉ nên ăn trái cây tươi luôn vỏ, nước ép, hoặc sinh tố (xay với sữa không béo) và đặc biệt nói không với cái loại muối ăn kèm.
Bánh ăn kèm bơ đậu phộng

Thay vì tích trữ những thanh kẹo sô cô la đầy calories, bạn có thể tự chuẩn bị món ăn vặt lành mạnh và ngon không kém. Hãy chọn loại bánh làm từ tinh bột nguyên hạt (có chữ whole grain trên bao bì), ăn kèm với một muỗng bơ đậu phộng. Món này vừa ổn định mức glucose máu, vừa cung cấp kali, magiê và chất xơ tốt cho hệ tim mạch.
Các loại hạt

Bạn thường ăn bánh snack cho đỡ buồn miệng, nhưng chúng lại chứa quá nhiều muối. Một lựa chọn bổ dưỡng hơn là các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ…Chúng là nguồn cung cấp 3 dưỡng chất quan trọng cho hệ tim mạch (kali, magiê, canxi), vitamin E và chất xơ. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát khẩu phần mỗi ngày, vì ăn quá nhiều hạt sẽ khiến cơ thể bị dư thừa calories, gây tăng cân.
Trứng luộc

Đúng vậy, trứng luộc chín là phương thuốc tự nhiên để bạn kiểm soát mức huyết áp. Protein trong trứng đóng vai trò như chất ức chế men chuyển angiotensin (ACE inhibitor) – hoạt chất thường thấy trong thuốc điều trị tăng huyết áp. Tuy vậy, không nên quá lạm dụng món ăn phổ biến này. Mỗi ngày, bạn có thể luộc 1 quả trứng để mang đến văn phòng ăn trưa hoặc ăn xế.
Rong biển

Rong biển cũng được xem là một dạng rau củ bổ dưỡng trong bữa ăn hằng ngày. Khi ăn sống hoặc chế biến khô, rong biển đều cung cấp lượng lớn vitamin A, B, C, E, K và chất xơ để cân bằng huyết áp. Nếu mua rong biển khô đóng gói, bạn cần lưu ý tránh các loại chứa nhiều muối, hoặc tẩm gia vị.
Dưa leo với phô mai ít béo

Chính nhờ độ giòn, tươi, dưa leo là sự thay thế phù hợp nhất cho các loại bánh bạn vẫn hay ăn vặt. Bản thân dưa leo cũng chứa kali, magiê tốt cho người bệnh tăng huyết áp, trong khi nước ép dưa leo giúp hồi phục nướu răng bị tổn thương. Để đẩy lùi cơn đói nơi văn phòng, bạn có thể dùng dưa leo với cà chua, một số loại rau tươi và phô mai ít béo – chế biến nên món ăn vặt lành mạnh, giàu dinh dưỡng.
Chocolate đen

Nghiên cứu cho thấy chocolate đen, nhất là loại chứa ít nhất 70% cacoa có công dụng hạ huyết áp ở người bị bệnh tăng huyết áp. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) cho thấy hấp thụ 30 calories chocolate đen mỗi ngày sẽ giúp người bệnh tăng huyết áp kiểm soát bệnh lý trong vòng 18 tuần mà không chịu tác động bất lợi nào. Bạn có thể ăn chocolate dạng thanh, đun nóng để uống hoặc dùng kèm với bơ đậu phộng, sữa chua, các loại hạt để tăng hiệu quả.
 

Facebook Comment